วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จัดลำดับ 10 ลำดับ นักบินโมบิลสูทกันดั้มที่เก่งที่สุด

               ใครที่ชื่นชอบการ์ตูนซีรีย์ GUNDAM คงมี Pilot ที่ตนเองชื่นชอบนะครับ ต่อไปนี้เป็นการจัดลำดับความเทพของ Pilot ที่ขับ GUNDAM เตรียมตัวเตรียมใจ ชมกันได้เล้ยยยยยย

---------------------------------------------------------------------------------

อันดับที่ 10
เสื้อกล้ามเขียวในตำนาน Heero Yuy จาก New Mobile Report Gundam Wing

               เป็นคนเคร่งขรึมและดูซีเรียสที่สุดในกลุ่ม ชื่อจริงไม่ปรากฏ ฮีโร่ ยุย เป็นชื่อของผู้นำโคโลนี่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ฮีโร่เริ่มฝึกการฆ่า การขับโมบิลสูท การรบ ระเบิด เครื่องกลต่างๆตั้งแต่เด็ก เขาถูกเลี้ยงดูค่อนข้างกดดัน ไม่ได้รับความเห็นใจจากคนภายนอก เขาแข็งข้อต่อสหพันธ์ กับศัตรูแล้วเขาเป็นคนเลือดเย็นมากทำอะไรไม่คำนึงถึงชีวิตของตนเอง ใช้ชีวิตเป็นเดิมพันกับภารกิจ แต่ภายใต้ใบหน้าอันเย็นชา ย่อมแฝงด้วยจิตใจอันอบอุ่นเสมอ จนเมื่อเขาได้พบรีลีน่า เขาก็ได้ค้นพบตัวเอง นี่คือก้าวแรกที่กำลังจะเกิดขึ้นในความเป็นมนุษย์ของเขา ซึ่งในส่วนของ OVA กันดั้มวิง Endless waltz นั้นเผยให้เห็นถึงอดีตของ ฮีโร่ ยุย ว่าเป็นคนอ่อนโยนในอดีต แต่ถูกปลูกฝังให้กลายเป็นคนเย็นชาในที่สุด ดังที่ ด็อกเตอร์ J กล่าวเอาไว้ ในช่วงต้นเรื่อง



อันดับที่ 9
แมลงสาบอมตะ Patrick Colasour จาก Mobile Suit Gundam 00



               นักบินแนวหน้าของกองกำลัง AEU เป็นคนเลือดร้อน



อันดับที่ 8 
ฝันร้ายแห่งโซโลมอน Anavel Gato จาก Mobile Suit Gundam 0083: Stardust Memory


               Anavel Gato เป็นสมาชิกของอาณาเขตของหน่วยยอด Zeon 's Palace Guard ในช่วงหนึ่งปีสงครามที่สู้รบที่โซโลมอน, Gato แสวงหาชื่อเล่น"ฝันร้ายของซาโลมอน"สำหรับคนที่อารมณ์เดียวโฮลดิ้งออกกำลังแสวงหา Earth สภาหนีในขณะที่กองกำลัง Zeon ข่าวลือมีว่า Gato ถูกล่อออกไปจากการต่อสู้หลักเกิดจากความเข้าใจผิดว่ากันดั้มได้ถูกทำลาย เขาเข้าร่วม Aiguille Delaz 's กองทัพเรือในช่วงสายของสงครามและถอนตัวกับ Delaz และผู้สนับสนุนของเขาหลังจาก Gihren Zabi 'การลอบสังหารของที่มือของ Kycilia Zabi , น้องสาวของเขา เขากลับไปยัง UC0083 โลกในเดือนตุลาคมของการคว้า RX - 78GP02A


อันดับที่ 7 
ไม่บ่นกับมือตัวเอง จะปล่อยท่าไม่ได้ Domon Kasshu จาก Mobile Fighter G Gundam


               โมบิลไฟเตอร์จากนีโอเจแปนมีเป้าหมายเพื่อปกป้องโลกและตามหาพี่ชาย (เคียวจิ) โดม่อนมีพ่อแม่อยู่ 2 คนแต่แม่เสียชีวิตจากการโจมตีของทหารของอุลเบส่วนพ่อถูกแช่แข็ง เป็นผู้สืบทอดสัญลักษณ์สหพันธ์แซฟเฟิล คิง



อันดับที่ 6
เกรียนเทพนิวไทป์ Kamille Bidan จาก Mobile Suit Gundam Z


               คามิว บีดันนักบินของกลุ่มต่อต้านสหพันธ์โลกซึ่งเป็นอดีตผู้ชนะการแข่งขันออกแบบจูเนียร์โมบิลสูทได้ออกแบบเซต้ากันดั้มไว้เป็นโมบิลสูทในจินตนาการ แต่อัสโตนาจิ เมดอสโซ วิศวกรประจำยานอากาม่าได้นำมาปรับปรุงแล้วส่งไปให้แอนาไฮม์อิเล็กทรอนิคพิจารณาและกลายเป็นรูปแบบของเซต้ากันดั้มที่สมบูรณ์


อันดับที่ 5 
คือกันดั้ม Setsuna F. Seiei จาก Mobile Suit Gundam 00


               นักรบหนุ่มแห่งโชคชะตาที่เกิดมาท่ามกลางสงครามกลางเมืองของสาธารญรัฐเคอร์ดิชซึ่งอยู่ในเขตตะวันออกกลาง เป็นนักบินของกันดั้มเอ็กเซียทำหน้าที่เป็นกันดั้มไมสเตอร์ให้กับกองกำลังอิสระ Celestial Being ไม่ชอบสุงสิงกับใคร เยือกเย็น ไม่ชอบแสดงอารมณ์ อายุ 16 ปีก็จริงแต่ว่าดูหน้าตาอ่อนกว่าวัย


ลำดับที่ 4
มาสเตอร์เอเซีย โทโฮฟุไฮ จาก Mobile Fighter G Gundam


               สำหรับเค้าคนนี้เค้าคือชายผู้ที่แข้งแกร่งที่สุดในเอเชีย ชายผู้มาจากนีโอฮ่องกง อดีต คิง ออฟ ฮารด์ คนก่อน อาจารย์ของ โดม่อน คัส พระเอกภาคG Gundam เจ้าของมาสเตอร์กันดั้มสุดเท่ อายุ-49 เชื้อชาติ-นีโอ ฮ่องกง หุ่นประจำตัว Kowloon Gundam Master Gundam เกร็ดสำคัญๆ -มาสเตอร์เอเชียคือผู้ชนะกันดั้มไฟท์ครั้งที่12(ครั้งที่แล้ว) -มาสเตอร์เอเชียคืออาจารย์แท้ๆของโดม่อน และยังเป็นผู้มอด"คิง ออฟ อารด์"ให้โดม่อนอีกด้วย -ในการปรากฎตัวของมาสเตอร์เอเชียครั้งแรกนั้น มาสเตอร์เอเชียสามารถปราบเดธอารมี่ลงด้วยมือเปล่า(อยากให้เจอกับฮันมะยูจิโร่จริงๆ ) -ภายหลังความลับของมาสเตอร์เอเชียก็เปิดเผย โดยแท้จริงเค้าคือลูกน้องของเดวิลกันดั้ม(แต่ไม่ได้โดนเซลdgควบคุม) -หลังจากนั้นมาสเตอร์เอเชียและเดวิลกันดั้มก็กลายเป็นศตรูคู่แค้นกัน แต่ทางโดม่อนก็พยายามไม่ทำร้ายเค้า -แม้มาสเตอร์เอเชียจะอยู่คลละฟ่ายกับโดม่อนก็ตามแต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือเค้ามักจะต่อสู้อย่างยุติธรรมเสมอ -ก่อนที่โดม่อนจะต่อสู่กับชวารส์ บรูเดอร์มาสเตอร์เอเชียได้สอนท่าไม้ตาย"Sekiha Tenkyoken'ให้กับโดม่อน -จุตประสงค์ของมาสเตอร์เอเชียขอทำการล้างโลก เพราโลกนี้มันเน่าเฟะ และเค้าได้ยืมพลังของเดวิลกันดั้มเพื่อทำลายมัน -แต่ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างเค้ากับศิษย์รัก เค้าก็ตาสว่างและได้เข้าใจถึงสัจธรรม เค้าได้ฟากโลกไว้กับโดม่อนและตายอย่างสงบภายในอ้อมแขนของศิษย์รัก -มาสเตอร์เอเชียปรากฎตัวในความคิดของโดม่อนและคอยส่งแรงใจช่วงในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย


ลำดับที่ 3
ดาวหางแดง Char Aznable จาก Mobile Suit Gundam


               ชาร์ อัสนาเบิล (ญี่ปุ่น: シャア・アズナブル Shā Azunaburu ทับศัพท์จาก Char Aznable ?) เป็นตัวละครจากเรื่องโมบิลสูทกันดั้ม ให้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นโดย ชูอิจิ อิเคดะ เสียงพากย์ภาษาไทยโดย ธนกฤต เจนคลองธรรม เสียงพากย์ภาษาอังกฤษโดย สตีเวน บลูม (โมบิลสูทกันดั้ม เดอะ มูวี่) ไมเคิล คอปซา (การโต้กลับของชาร์) และ ทอม เอ็ดเวิร์ด (เซต้ากันดั้ม) ชาร์มีชื่อจริงว่า แคสวัล เรม ไดคุน (ญี่ปุ่น: キャスバル・レム・ダイクン Kyasubaru Remu Daikun ทับศัพท์จาก Casval Rem Deikun ?) เป็นบุตรชายของ ซีออน ซูม ไดคุน ผู้ก่อตั้งอาณาจักรซีออนซึ่งเชื่อว่าถูกตระกูลซาบี้ลอบสังหาร และมีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ อาร์ทีเซีย ซอม ไดคุน ที่ใช้ชื่อปลอมว่า เซล่า แมส ชื่ออื่น ที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ เอโดวาร์ แมส (ญี่ปุ่น: エドワゥ・マス Edowau Masu ทับศัพท์จาก Edwow Mass หรือ Edward Mass ในภาษาอังกฤษ ?) ควาโทร วาจีนา (ญี่ปุ่น: クワトロ・バジーナ Kuwatoro Bajīna ทับศัพท์จาก Quattro Bajeena หรือ Quattro Vageena ในภาษาอังกฤษ ?) นอกจากนี้ ยังมีสมญาซึ่งเป็นที่รู้จักดีคือ ดาวหางสีแดง หรือดาวหางแดง (The Red Comet)


อันดับที่ 2
พี่เทพ Kira Yamato จาก Mobile Suit Gundam SEED


               เด็กหนุ่มโคออดิเนเตอร์ ผู้มีพ่อเป็นนักวิจัยในการสร้างโคออร์ดิเนเตอร์ แม่เป็น Natural ในขณะที่แม่ของคิระตั้งครรค์เป็นลูกแฝด พ่อของคิระได้นำตัวอ่อนออกมาหนึ่งคนและได้ปรับแต่งพันธุกรรมขณะที่พัฒนาอยู่จึงกลายเป็นสุดยอดโคออร์ดิเนเตอร์ซึ่งแฝดอีกคนก็มิได้ตายไปยังคงพัฒนาตัวเองอยู่ในครรค์และกลายเป็น คางาริ แต่ในตอนนั้นกำลังเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงจากทั้งสองฝ่ายพี่น้องคู่นี้จึงต้องแยกจากกันโดยที่คิระได้ถูกฝากเลี้ยงกับครอบครัวยามาโตะและคางาริได้ถูกฝากเลี้ยงไว้กับผู้นำของออร์บ เดิมเคยอยู่ที่แพลนท์เป็นเพื่อนสนิทกับอัสรัน ต่อมาย้ายมาอาศัยอยู่ใน ออร์บ (ORB)และได้รักกลับคางาริภายหลังรู้ว่าคางาริเป็นพี่น้องที่เกิดจากสายเลืดเดียวกัน ประเทศเป็นกลางที่ไม่มีนโยบายกีดกันเหล่าโคออดิเนเตอร์ มีนิสัยค่อนข้างเฉยเมยต่อสิ่งรอบข้าง ทั้งที่เป็นคนเก่ง แต่ไม่เคยเอาจริงเอาจัง เป็นเด็กหนุ่มที่ไม่ชอบทำสงครามแต่กลับต้องบังคับโมบิลสูท GAT-X105 สไตรค์ เพราะสถานะการณ์บังคับจากการที่เขาไปแก้ไขระบบปฏิบัติการของกันดั้ม ทำให้มนุษย์ธรรมดา(Natural) ไม่สามารถบังคับได้ และเหนืออื่นใดคือเขาอยากปกป้องเพื่อน


อันดับที่ 1
เทพหยิก Amuro Ray จาก Mobile Suit Gundam


               ใครชอบกันดั้มแล้วไม่รู้จักไอ้หนูคนนี้ คงจะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากเป็นพระเอกกันดั้มภาคแรกสุดที่ความสามารถระดับปีศาจส่งมาเกิด เป็นทหารนิวไทป์คนแรกของฝ่ายสหพันธ์โลก ที่ขึ้นขับกันดั้มครั้งแรก ก็สามารถทำลายแซ็คได้เลยสองเครื่อง ทั้งๆที่ไม่เคยฝึกการรบมาก่อน นับว่าเป็นเพราะพรสวรรค์ + ดวงโดยแท้(อย่างหลังเยอะหน่อย) หลังจากนั้นก็สร้างวีรกรรมมากมายนับไม่ถ้วนเช่น การเอาชนะชาร์ ACE PILOT ระดับเทพของซีอ้อน แต่ความเก่งของอามุโร่นั้น ก็ต้องแลกกับความซวยอย่างหนักซึ่งก็คือ"ดวงพิฆาตนารี" ซึ่งไม่ว่าอามุโร่จะชอบใคร ปิ๊งใคร เป็นแฟนกับใคร ญ. ผู้นั้นต้องมีอันเป็นไปทุกรายไป เช่น สาวอายุมากกว่าอย่างกัปตันมาธิลด้า หรือวิศวกรของนิวกันดั้มอย่าง เชน อากิ และอีกหลายศพเอ้ย! หลายคน ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดีเฮ้อ...


ข้อมูลโดย 
10 อันดับ นักบินกันดั้ม
Credit : http://www.toptenthailand.com/display.php?id=3039


3 ความคิดเห็น: